วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

ความเป็นมาของบล็อคนี้

สวัสดีครับเพื่อนๆ MPE 16 ที่น่ารักทุกคน ผมจีรวัฒน์ ตัวจี๊ดเจ้าเก่า ก่อนอื่นขอเล่าถึงความเป็นมาในการทำบล็อคนี้พอสังเขปกันหน่อยนะ จริงๆ ก็คือเกิดจากความคิดที่ว่าเราน่าจะมีศูนย์กลางของการติดต่อแลกเปลี่ยนความเห็น ความรู้ ความคิด และความรู้สึกต่างๆ ระหว่างกันที่เป็นศูนย์กลางหรือ Center จริงๆ โดยเฉพาะในเรื่องวิชาการนั้น เท่าที่ผ่านมา ผมว่าเราขาดตัวกลางในเรื่องนี้มาก ทั้งที่จริงๆ แล้วถ้าสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ รับรองว่าจะไม่มีใครต้องกลัวเรื่องการสอบกันเลยก็เป็นได้
ผมก็คิดได้ว่า MPE 16 ก็น่าจะมีเว็บไซต์กับเขาสักเว็ปหนึ่งนะ คิดได้ดังนั้นแล้ว มือก็ล้วงไปที่กระเป๋า พระเจ้า!!!! ผมพบแต่ความว่างเปล่า แล้วจะทำอย่างไรดีล่ะ การจะมีเว็บโง่ๆ สักเว็ปหนึ่ง อย่างน้อยก็ต้องมีค่าโสหุ้ยในมือสัก 4-5 พันบาท เพื่อนๆ เชื่อมั๊ย ผมเอาส้นเท้าชี้ฟ้าคิดอยู่ครึ่งค่อนวัน ว่าทำอย่างไรจะให้บรรลุความตั้งใจนี้ได้ ในที่สุดความเมื่อยก็ทำให้ผมต้องทิ้งเท้าลงมาที่พื้นเสียงดัง Blog โอ้มายก๊อด Blog นี่เองที่เป็นทางออก เพราะมันไม่เสียตังค์นี่นา
แต่ปัญหาก็ยังมีอยู่ เพราะคนหน้าตาดี ความรู้เป็นเลิศ อย่างเรา แต่โง่สุดๆ เรื่องเทคโนโลยี่ กว่าจะเข็น Blog ออกมาได้ให้เห็นกันแบบนี้ ต้องนั่งแปลภาษาลอนดอน อยู่ค่อนคืน
ไฟท์แรก .....ขอให้พอสื่อสารกันได้ไปก่อนนะ โดยเฉพาะวิชา "ไทยบนเวทีโลก" ของ ดร.หนวดงาม
น่าจะใช้บล็อคนี้ให้เป็นประโยชน์กันสุดๆ ไปเลย ...........ใครมีอะไร ช่วยกันส่งมานะ จริงๆ แล้วพอเรียนเสร็จทุกสัปดาห์เราเอาเนื้อหาที่อาจารย์บรรยาย มาลงไว้เลย ก็น่าจะดี
ตอนนี้ต้องการมากคือ คำแนะนำ การสนับสนุนข้อมูล หรือใครจะสปอนเซอร์ก็ไม่ว่ากัน ได้เป็นกาแฟไว้จิบตอนดึกๆ ที่นั่งโหลดข้อมูลก็ยังดี ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
สุดท้ายนี้ ขอให้เพื่อนโชคดีมีความสุข (โดยเฉพาะคุณหมอ ที่น่ารักของผม มีความสุขมากๆ นะครับ) แล้วจะไปประชาสัมพันธ์หน้าชั้นเรียนอีกทีนึง วันนี้สวัสดีครับ

1 ความคิดเห็น:

Apirath กล่าวว่า...

นี่คือการปฏิวัติ